มีหน้าที่และความรับผิดชอบดังต่อไปนี้
- หัวหน้างานเป็นคณะกรรมการฝ่ายบริหารงานแผนงานและงบประมาณ
- วิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ปัญหา ตามโครงสร้างและภารกิจของสถานศึกษา
- วิเคราะห์ความเสี่ยงของการดําเนินงาน กำหนดปัจจัยเสี่ยงและจัดลําดับความเสี่ยง
- กำหนดมาตรฐานการป้องกันความเสี่ยงในการดําเนินงานของสถานศึกษา
- วางแผนการจัดระบบการควบคุมภายในสถานศึกษา
- ให้บุคลากรเกี่ยวข้องกับทุกฝ่าย ทํามาตรการป้องกันความเสี่ยงไปใช้ในการควบคุมการดําเนินงาน ตามภารกิจ
- ดําเนินการควบคุมตามหลักเกณฑ์ มาตรการ และวิธีการที่สํานักงานตรวจเงินแผนดินกำหนด
- ประเมินผลการดําเนินงานการควบคุมภายใน ตามมาตรการที่กำหนดและปรับปรุงให้เหมาะสม
- รายงานผลการประเมินการควบคุมภายใน
- จัดทํารายงานผลการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบ ต่อผู้อํานวยการสถานศึกษาทุกภาคเรียน
- เป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบติดตาม ประเมินผล รายงานผลการใช้เงินและผลดำเนินการ
เอกสาร หรือคำสั่งที่เกี่ยวข้อง
-
เอกสารประเภทเอกสารวันที่